Phương pháp giáo dục Reggio Emilia được sáng lập bởi nhà tâm lý học người Ý Loris Malaguzzi. Triết lý Reggio Emilia cho rằng tiềm năng của trẻ sẽ được phát triển nhờ trí tò mò vốn có của trẻ. Trẻ cố gắng tìm hiểu thế giới xung quanh là tự đưa ra cách riêng của mình để giải thích sự vận động của thế giới xung quanh trẻ.
Giá trị của phương pháp Reggio Emilia:
Trẻ sẽ là người tự đề xuất và tự tương tác với một trường xung quanh. Chính vì vậy, môi trường giáo dục phải hỗ trợ cho việc theo đuổi sở thích của trẻ. Khi trẻ đang tích cực hoạt động người lớn có thể tác động thêm để trẻ có cơ hội được giải quyết vấn đề.
Môi trường đóng một vai trò quan trọng: Nhằm phát huy những điều đã được học của trẻ lớp học Reggio Emilia sẽ được trang bị đa dạng các nguyên vật liệu để trẻ tự do sáng tác, thể hiện những suy nghĩ và hiểu biết của bản thân.
Việc học tập là trực quan sinh động: Giáo viên sử dụng các phương tiện để lưu lại quá trình học tập, kết quả và sản phẩm của trẻ. Giúp trẻ cảm thấy hứng thú, tích cực trong quá trình học tập và tạo động lực để tiến bộ hơn.
PHƯƠNG PHÁP REGGIO EMILIA GIÚP TRẺ
- Kích thích sự tìm tòi, học hỏi, khám phá thế giới xung quanh.
- Giúp trẻ phát triển khả năng tưởng tượng và sáng tạo qua các hoạt động.
- Tập làm quen với việc hợp tác và làm việc nhóm.
- Giúp trẻ có những biểu hiện tích nhằm bảo vệ thiên nhiên, giữ vệ sinh môi trường.
Trường Mầm Non Vườn Tuổi Thơ – Kids Garden