- Phát triển thể chất : cơ thể trẻ khỏe mạnh , phát triển cân đối, cân nặng và chiều cao nằm trong kênh A, trẻ thực hiện các vận động cơ bản một cách vững vàng, đúng tư thế, có khả năng phối hợp các giác quan và vận động, vận động nhịp nhàng, định hướng trong không gian, có kỹ năng trong hoạt động cần sự khéo léo của đôi tay, có một số thói quen kỹ năng tốt trong ăn uống, giữ gìn sức khỏe và đảm bảo sự an toàn cho bản thân, hiểu biết về thực phẩm và ít lợi của việc ăn uống đối với sức khỏe.
- Phát triển nhận thức: ham hiểu biết , thích khám phá, tìm tòi các sự vật hiện tượng xung quanh, có khả năng quan sát, phân loại, phán đoán, chú ý, ghi nhớ có chủ định, có khả năng phát hiện và giải quyết những vấn đề đơn giản theo những cách khác nhau, có khả năng diễn đạt những hiểu biết theo cách của trẻ( hình ảnh, hành động , lời nói…), nhưng ngôn ngữ nói là chủ yếu. Có một số hiểu biết ban đầu về con người, sự vật, hiện tượng xung quanh và một số khái niệm sơ đẳng về toán.
- Phát triển ngôn ngữ: Có khả năng lắng nghe hiểu lời nói trong giao tiếp hàng ngày và biểu đạt nhiều bằng nhiều cách khác nhau( lời nói, nét mặt, cử chỉ, điệu bộ…), diễn đạt rõ ràng và giao tiếp có văn hóa trong cuộc sống hàng ngày, khả năng lắng nghe và kể lại sự việc, kể lại truyện theo cách của trẻ, cảm nhận được vần điệu, nhịp điệu bài thơ, ca dao, đồng dao, phù hợp với độ tuổi, có kỹ năng ban đầu về đọc và viết.
- Phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội: có ý thức về bản thân, khả năng nhạn biết và thể hiện tình cảm với con người, sự vật hiện tượng xung quanh, phẩm chất cá nhân như mạnh dạn, tự tin , tự lực, có một số kỹ năng sống, tôn trọng, hợp tác, thân thiện, quan tâm chia sẽ.Thực hiện một số quy tắc quy định trong sinh hoạt gia đình, trường lớp mầm non, cộng đồng gần gũi
- Phát triển thẫm mỹ: có khả năng cảm nhận vẻ đẹp trong thiên nhiên, cuộc sống , trong tác phẩm nghệ thuật, có khả năng thể hiện cảm xúc sáng tạo trong các hoạt động âm nhạc, tạo hình, yêu thích hào hứng tham gia các hoạt động nghệ thuật .